DANH MỤC CHÍNH

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TIN MỚI NHẤT

    ĐIỀU TRA Ý KIẾN

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    LƯỢT TRUY CẬP

    free counters

    Chào mừng quý vị đến với HỘI CHS KHU VỰC PHÍA BẮC.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kiểm tra nội bộ trong nhà trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD&ĐT Hải Dương
    Người gửi: Gã Đầu Bạc
    Ngày gửi: 12h:58' 04-01-2013
    Dung lượng: 296.0 KB
    Số lượt tải: 158
    Số lượt thích: 0 người
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài
    Kiểm tra nội bộ trường học là hoạt động xem xét và đánh giá các hoạt động giáo dục, điều kiện dạy - học, giáo dục trong phạm vi nội bộ nhà trường nhằm mục đích phát triển sự nghiệp giáo dục nói chung, phát triển nhà trường, phát triển người giáo viên và học sinh nói riêng. Kiểm tra nội bộ trường học là một công cụ sắc bén góp phần tăng cường hiệu lực quản lý trường học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo trong nhà trường. Lãnh đạo mà không kiểm tra thì coi như không lãnh đạo.
    Thực trạng hiện nay:
    Về nhận thức: Chưa thấy rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra nội bộ trường học, coi kiểm tra nội bộ trường học chỉ là hoạt động phối hợp nằm trong biện pháp động viên thi đua, là biện pháp để đánh giá.
    Về hoạt động: Chưa đầy đủ, chưa thường xuyên, chưa có kế họach cụ thể, đôi khi còn hình thức.
    Về chỉ đạo: Chưa chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ KTNBTH và hướng dẫn cụ thể cho Hiệu trưởng và các kiểm tra viên nhà trường, việc phân công trong kiểm tra chưa rõ ràng.
    Về hồ sơ kiểm tra: Chưa đầy đủ, hoàn thiện, công tác lưu trữ và sử dụng kết quả trong đánh giá giáo viên và học sinh còn hạn chế.
    Với nhận thức:
    Hoạt động kiểm tra nội bộ trường học là hoạt động mang tính pháp chế, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy chất lượng dạy học và giáo dục, là công cụ sắc bén tăng cường hiệu lực quản lý.
    Xuất phát từ yêu cầu và thực tiễn, tôi chọn đề tài: “Kinh nghiệm quản lí việc kiểm tra nội bộ trường học ”.
    2. Mục đích
    Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn công tác quản lí giáo dục tìm ra các biện pháp quản lí việc tự kiểm tra nội bộ trường học, nêu lên một số biện pháp quản lí có tính hoàn thiện và đổi mới của hiệu trưởng góp phần đẩy mạnh việc tự kiểm tra nội bộ trong các trường học của tỉnh Hải Dương.
    3. Phương pháp nghiên cứu của đề tài
    3.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lí luận
    3.2. Nhóm nghiên cứu phương pháp thực tiễn
    4. Dự kiến cái mới của đề tài
    Cung cấp hệ thống cơ sở lý luận và đề xuất một số biện pháp quản lý của Hiệu trưởng và hệ thống nội dung tự kiểm tra nội bộ trong các trường THPT.

    B. NỘI DUNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

    1. Lý luận về kiểm tra nội bộ trường học:
    + Kiểm tra là một trong những chức năng cơ bản quản lý. Đó là công việc hoạt động nghiệp vụ mà người quản lý ở bất kỳ cấp nào, cương vị nào cũng phải thực hiện để biết rõ những kế họach, mục tiêu đề ra thực tế đã đạt được đến đâu và như thế nào. Từ đó tìm ra các biện pháp động viên, giúp đỡ, uốn nắn và điều chỉnh.
    +Kiểm tra nội bộ trường học gồm:
    - Hiệu trưởng tiến hành kiểm tra công việc, hoạt động, mối quan hệ của các thành viên, bộ phận và những điều kiện, phương tiện phục vụ dạy học và giáo dục trong nhà trường.
    - Việc tự kiểm tra của các bộ phận, cá nhân trong trường và tự kiểm tra công tác quản lý của hiệu trưởng.
    + Đối tượng chủ yếu của kiểm tra nội bộ trường học là: giáo viên, học sinh, cơ sở vật chất - kỹ thuật, tài chính, kết quả dạy học và giáo dục.

    2. Phân biệt kiểm tra nội bộ trường học với thanh tra giáo dục:

      
    THANH TRA GIÁO DỤC
    KIỂM TRA NỘI BỘ
    
    Tính chất
    - Hành chính, pháp chế nhà nước.
    - Kiểm tra của cấp trên với cấp dưới
    - Kết luận mang tính pháp lý cao.
    - Là tổ chức quản lý trong nội bộ.
    - Là chức năng tất yếu của quá trình quản lý.
    
    Tổ chức
    Là hệ thống tổ chức Nhà nước do Pháp luật quy định, cấp trên bổ nhiệm có tính ổn định. Gồm 3 cấp: Bộ, Sở, Phòng.
    - Do thủ trưởng cơ quan trực tiếp ra quyết định thành lập, tổ chức thực hiện.
     
    
    Hoạt động
    - Tuân theo Pháp luật, theo quy chế không được can thiệp trái luật thanh tra.
    - Hoạt động tự ngoài hệ.
    - Thực hiện theo kế hoạch Quản lý (KH nội bộ)
    - Hoạt động từ trong hệ.
    
    Đối tượng
    Các cơ quan tổ chức, cá nhân cấp dưới với những công việc hoạt động mà họ đảm nhận.
    Tập thể, cá nhân trong nội bộ với các hoạt động và mối quan hệ của họ.
    
    Xử
     
    Gửi ý kiến

    CHO NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP NHẤT <3

    TRẠNG NGUYÊN CỔ ĐƯỜNG

    Di tích Trạng nguyên cổ đường (Nhà dạy học của Lưỡng quốc trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi)